ห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ (value chain)

บริษัทให้ความสำคัญการในการบริหารจัดการห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ ตั้งแต่ขั้นตอนการจัดหาวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ กระบวนการผลิตประกอบ การกระจายสินค้า การตลาดและการขาย ตลอดจนการให้บริการหลังการขาย โดยมุ่งตอบสนองคุณภาพชีวิตของผู้บริโภค และยกระดับคุณภาพชีวิตและสภาพแวดล้อมที่ดีขึ้นของผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มตลอดห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ
การจัดหาวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ การผลิตประกอบ การกระจายสินค้า การตลาดและการขาย การบริการหลังการขาย

บริษัทให้ความสำคัญกับกระบวนการจัดซื้อจัดหาที่มีประสิทธิภาพ โปร่งใส และได้รับผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ โดยมุ่งเน้นการจัดซื้อจัดหาจากผู้จำหน่าย (Supplier) หลากหลายที่มีความเชี่ยวชาญในแต่ละด้านจากหลายแหล่งผลิต เพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพ คุ้มค่า และลดความเสี่ยงจากการผูกขาดหรือการขาดแคลนวัตถุดิบ อีกทั้งบริษัทยังมุ่งเน้นการร่วมมือในด้านต่าง ๆ กับ Supplier ในระยาวเพื่อการเติบโตไปด้วยกันอย่างยั่งยืน

บริษัทให้ความสำคัญกับกระบวนการผลิตตั้งแต่ขั้นตอนการวิจัยและพัฒนาเพื่อออกแบบผลิตภัณฑ์ให้ตรงความต้องการของผู้บริโภค การวางแผนการผลิตและการนำเทคโนโลยีมาสนับสนุนการทำงานให้มีประสิทธิภาพ ลดการสูญเสียทรัพยากรการผลิตโดยสูญเปล่า ไม่ก่อให้เกิดมลพิษต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม รวมถึงการตรวจสอบคุณภาพเพื่อให้ได้สินค้าที่มีคุณภาพและได้มาตรฐาน

บริษัทให้ความสำคัญในการพัฒนาและขยายตัวแทนจำหน่ายเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการกระจายสินค้าให้ครอบคลุมทุกพื้นที่ รวมถึงการบริหารจัดการและการวางแผนการจัดส่งเพื่อลดต้นทุนในการกระจายสินค้าเพื่อให้มั่นใจได้ว่าสินค้าจะส่งถึงมือผู้บริโภคอย่างปลอดภัยและมีคุณภาพ

บริษัทมุ่งเน้นการสื่อสารและประชาสัมพันธ์ที่แสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อสังคมและผู้บริโภค มีการสื่อสารและให้ข้อมูลที่ถูกต้องผ่านช่องทางต่างๆ อย่างเหมาะสม มีช่องทางการรับฟังความคิดเห็นที่เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคและผู้มีส่วนได้เสียได้แสดงความคิดเห็นเพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการทำงาน รวมถึงการจัดกิจกรรมอบรม สัมมนา ให้กับตัวแทนจำหน่าย เพื่อถ่ายทอดความรู้ใหม่ๆ อย่างสม่ำเสมอ

บริษัทให้ความสำคัญต่อความพึงพอใจของผู้บริโภคและผู้มีส่วนได้เสีย โดยมีการจัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นและเรื่องร้องเรียนจากลูกค้าอย่างสม่ำเสมอ และยังมีช่องทางที่เปิดโอกาสให้ผู้มีส่วนได้เสียสามารถให้ข้อเสนอแนะ เพื่อนำมาพัฒนาและปรับปรุงการทำงานให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น ขณะเดียวกันบริษัทก็ได้พัฒนาโครงการด้าน CSR ต่าง ๆ เพื่อสร้างความสัมพันธ์อันดีต่อชุมชนและสังคมอย่างยั่งยืน

การวิเคราะห์ผู้มีส่วนได้เสียในห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ

เพื่อให้การดำเนินธุรกิจประสบความสำเร็จและสอดคล้องกับพันธกิจของบริษัท บริษัทได้วิเคราะห์กลุ่มผู้มีส่วนได้เสียที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินธุรกิจของบริษัท ทั้งภายในและภายนอกองค์กร ซึ่งมีความสัมพันธ์กับห่วงโซ่คุณค่าของธุรกิจ เพื่อสามารถบริหารจัดการความสัมพันธ์กับผู้มีส่วนได้เสียแต่ละกลุ่มได้อย่างเหมาะสม ดังนี้
ผู้มีส่วนได้เสีย ความคาดหวังและข้อกังวลของผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย แนวปฏิบัติต่อผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย ช่องทางการมีส่วนร่วม

ลูกค้า / ตัวแทนจำหน่าย

  • การให้ความสำคัญกับลูกค้า
  • ความรับผิดชอบต่อผลิตภัณฑ์
  • คุณภาพของสินค้า
  • การส่งมอบตรงเวลา
  • การรักษาความลับลูกค้า
  • กำกับดูแลกิจการอย่างโปร่งใสและเป็นธรรม ตรวจสอบได้
  • มีนโยบายต่อต้านการทุจริตคอร์รัปชั่น
  • บริหารจัดการด้านคุณภาพด้วยมาตรฐานระดับสากล
  • มีจรรยาบรรณในการรักษาความลับของข้อมูลลูกค้า
  • พัฒนาสินค้าให้มีคุณภาพ และสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้า
  • การสำรวจความพึงพอใจของลูกค้า
  • การเข้าพบลูกค้า
  • ประชุมกับตัวแทนจำหน่าย
  • การทำกิจกรรมร่วมกันกับลูกค้า

คู่ค้า / Supplier

  • ปฏิบัติตามข้อตกลงและเงื่อนไขการจ่ายเงินอย่างเป็นธรรม
  • การแข่งขันราคาอย่างเป็นธรรม โปร่งใส
  • ใช้สินค้าและบริการของคู่ค้าอย่างต่อเนื่อง
  • ปฏิบัติต่อคู่ค้าทุกรายด้วยความเป็นธรรมและเท่าเทียมกัน
  • เพิ่มประสิทธิภาพของกระบวนการทำงานที่เกี่ยวข้องกับการจัดซื้อจัดจ้าง
  • รักษาความลับของข้อมูลคู่ค้า
  • ปฏิบัติตามระเบียบ เกี่ยวกับการจัดซื้อจัดจ้างของบริษัท
  • ดำเนินธุรกิจร่วมกันอย่างโปร่งใส เป็นธรรม และเท่าเทียม
  • รักษาความลับของข้อมูลคู่ค้า

พนักงาน

  • ได้รับผลตอบแทนและสวัสดิการอย่างเหมาะสม
  • พนักงานมีสิทธิความเท่าเทียมกัน
  • ได้รับการสนับสนุนเลื่อนตำแหน่งหน้าที่การงาน
  • มีความปลอดภัยในการทำงาน
  • แผนการอบรมพัฒนาความรู้ความสามารถ
  • ให้ผลตอบแทนที่เหมาะสมและเป็นธรรม มีการประเมินและเครื่องชี้วัดผลงาน
  • การปฏิบัติอย่างเท่าเทียมกัน
  • จัดสภาพแวดล้อมและพื้นที่เหมาะสมต่อการทำงาน และมีความปลอดภัยในการทำงาน
  • จัดให้มีช่องทางร้องเรียนสำหรับพนักงานที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม
  • จัดให้กิจกรรมผู้บริหารพบพนักงาน หรือการประชุมประจำเดือนหรือไตรมาส
  • การรับฟังข้อคิดเห็นข้อร้องเรียนพนักงาน
  • สำรวจความสุขพนักงาน
  • ข่าวสารด้านความปลอดภัย
  • ฝึกอบรมและพัฒนาขีดความสามารถตามแผนประจำปี

ผู้ถือหุ้น / นักลงทุน

  • สิทธิประโยชน์ที่พึงได้ตามกฎหมาย
  • การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นทุกรายเท่าเทียมกัน
  • การปฏิบัติตามกฎหมายอย่างถูกต้อง โปร่งใส ตรวจสอบได้ และมีการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • บริษัทมีผลประกอบการและฐานะการเงินที่ดี มีความมั่นคง
  • ปฏิบัติตามกฎหมาย กฎเกณฑ์และข้อบังคับ เพื่อให้การปฏิบัติต่อผู้ถือหุ้นเป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี
  • การให้ข้อมูลอย่างเท่าเทียม ถูกต้อง ครบถ้วน ชัดเจน
  • การจ่ายเงินปันผลที่เหมาะสม
  • การประชุมสามัญผู้ถือหุ้น
  • การนำเสนอผลการดำเนินงานรายไตรมาส
  • การจัดประชุมนักวิเคราะห์
  • กิจกรรมบริษัทจดทะเบียนพบนักลงทุน
  • การเชิญนักลงทุนเข้าเยี่ยมชมโรงงาน

ชุมชน

  • เป็นมิตรกับชุมชนผู้อยู่อาศัยที่ใกล้เคียงบริษัท และคำนึงถึงผลกระทบที่อาจจะเกิดขึ้นต่อสังคมและชุมชน
  • การจัดกิจกรรมร่วมกับชุมชน
  • สอบถามความต้องการของประชาชนในชุมชน
  • ร่วมกำหนดข้อปฏิบัติร่วมกันและร่วมสนับสนุนการทำกิจกรรม
  • การรับฟังความคิดเห็นจากชุมชน
  • ติดต่อร้องเรียน ณ สำนักงาน