หัวข้อ กลยุทธ์ความยั่งยืน เป้าหมายด้านความยั่งยืน

1. การพัฒนาและดูแลรักษาทรัพยากรบุคคล

บริษัทจะปฏิบัติต่อพนักงานอย่างเท่าเทียมและเป็นธรรมใส่ใจดูแลด้านอาชีวอนามัยและความปลอดภัยในการทำงาน การสร้างสมดุลชีวิตทำงาน (Work-Life Balance) พร้อมทั้งพัฒนาทักษะของพนักงานอย่างต่อเนื่อง

  • 1.1 กำหนดเป้าหมายการฝึกอบรมให้ได้ 100% ของหัวข้อการอบรมตามแผนการฝึกอบรมประจำปี
  • 1.2 ลดอุบัติเหตุถึงขั้นหยุดงานเกิน 3 วันของพนักงานให้เป็นศูนย์

2. การบริหารจัดการความเสี่ยงด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล

บริษัทจะดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบ เคารพสิทธิมนุษยชน ปฏิบัติตามกฎหมายและข้อบังคับของภาครัฐโดยเคร่งครัด และบริหารจัดการความเสี่ยงและผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อม สังคม และธรรมาภิบาล ทั้งที่เกี่ยวข้องกับการดำเนินงานของบริษัทโดยตรงและของคู่ค้าในห่วงโซ่อุปทานของบริษัท

  • 2.1 ส่งเสริมกิจกรรมและโครงการด้านความรับผิดชอบต่อสังคม (CSR) โดยให้พนักงานทุกระดับและผู้มีส่วนได้เสียมีส่วนร่วม เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างบริษัทกับลูกค้า คู่ค้า ผู้ร่วมลงทุนและชุมชนที่เกี่ยวข้อง
  • 2.2 ควบคุมการปล่อยก๊าซเรือนกระจกของบริษัท โดยรณรงค์ให้พนักงานทุกระดับตระหนักถึงการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและประสิทธิผล ตามหลัก 3R คือ Reduce, Reuse, Recycle

3. การสนับสนุนการเข้าถึงบริการ

บริษัทสนับสนุนการเข้าถึงบริการ ทั้งธุรกิจค้าปลีก ธุรกิจเชิงพาณิชย์ และลูกค้าองค์กรอย่างทั่วถึง เพื่อสร้างรากฐานที่แข็งแกร่งของระบบเศรษฐกิจ

  • 3.1 ขยายช่องทาง/สาขาการจัดจำหน่ายใหม่อย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการพัฒนาความสัมพันธ์ที่ยั่งยืนระหว่างบริษัทกับลูกค้า คู่ค้า ผู้ร่วมลงทุนและชุมชนที่เกี่ยวข้อง ในลักษณะที่เป็นพันธมิตรกันเพื่อให้เกิดประโยชน์สูงสุดกับทุกฝ่าย
  • 3.2 การจัดหาและพัฒนาผลิตภัณฑ์เกี่ยวกับน้ำในราคายุติธรรมเพื่อเป็นทางเลือกและตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีหลากหลาย

4. การดำเนินธุรกิจภายใต้หลักธรรมาภิบาลที่ดี

บริษัทจะปฏิบัติตามหลักธรรมาภิบาลที่ดีและจรรยาบรรณธุรกิจ และสื่อสารจรรยาบรรณธุรกิจของบริษัทไปยังผู้มีส่วนได้เสียทุกกลุ่มทั้งภายในและภายนอกองค์กร

  • 4.1 การนำเทคโนโลยีสารสนเทศมาใช้ในการเพิ่มโอกาสทางธุรกิจ รวมถึงการสร้างนวัตกรรมที่ก่อให้เกิดมูลค่าแก่ธุรกิจควบคู่ไปกับการสร้างคุณประโยชน์ต่อลูกค้าหรือผู้มีส่วนได้เสีย
  • 4.2 กำกับดูแลให้มีการปฏิบัติให้เป็นไปตามหลักการกำกับดูแลกิจการที่ดี และจริยธรรมทางธุรกิจของบริษัท โดยไม่มีเหตุหรือการกระทำที่ไม่เป็นไปตามกฎหมาย ระเบียบ กฎเกณฑ์ต่าง ๆ
  • 4.3 ลดหรือหลีกเลี่ยงการได้รับข้อร้องเรียนและ/หรือคดีฟ้องร้องจากลูกค้า คู่ค้า ภาครัฐ พันธมิตรธุรกิจ และผู้มีส่วนได้เสียอื่น ๆ