เรื่องควรรู้ก่อนซื้อเครื่องกรองน้ำ ตอนที่ 9

เครื่องกรองน้ำมีตั้งแต่ตัวกรองสองขั้นตอนไปจนถึงตัวกรอง 6+ ขั้นตอน ตัวกรองแต่ละขั้นตอนมีจุดประสงค์การกรองที่แตกต่างกัน ทำให้เกิดคำถามว่าควรใช้เครื่องกรองน้ำกี่ขั้นตอน และระบบกรองน้ำแบบหลายขั้นตอนดีกว่าระบบกรองแบบขั้นตอนเดียวหรือไม่

ระบบที่ใช้ไส้กรองมากขึ้นเชื่อว่าดีกว่าในการกำจัดสิ่งปนเปื้อนเนื่องจากน้ำไหลผ่านตัวกรองหลายขั้นตอน ตัวกรองเหล่านี้สามารถเป็นตัวกรองบล็อกคาร์บอน ตัวกรองถ่านแบบละเอียด ตัวกรองเซรามิค ตัวกรอง KDF เมมเบรนออสโมซิส

อย่างไรก็ตามตัวกรองน้ำจำนวนมากเกินไปในระบบกรองน้ำสามารถลดอัตราการไหลของน้ำ เพิ่มค่าบำรุงรักษาของระบบกรอง ใช้พื้นที่มากขึ้นและกำจัดสารอาหารที่ดีต่อสุขภาพจากน้ำประปา ดังนั้นเมื่อต้องการซื้อระบบเครื่องกรองน้ำจำนวนของตัวกรองมันไม่ควรเป็นปัจจัยเดียวที่ควรพิจารณา

สิ่งที่ควรพิจารณาเมื่อซื้อระบบกรองน้ำแบบหลายขั้นตอน

  1. ประเภทของตัวกรอง

    จำนวนตัวกรองน้ำอาจเป็นตัวบ่งชี้ประสิทธิภาพการกำจัดสิ่งปนเปื้อนที่ดี แต่ต้องแน่ใจว่าระบบมีตัวกรองที่แตกต่างกันไม่ใช่แค่ประเภทเดียวกัน

  2. ค่าบำรุงรักษา

    ตัวกรองที่มากขึ้น ค่าบำรุงรักษาและค่าใช้จ่ายในการเปลี่ยนไส้กรองจะสูงขึ้น

  3. อัตราการไหล

    การมีตัวกรองจำนวนมากในระบบสามารถรบกวนอัตราการไหลที่ต้องการ

ไส้กรองบางตัวในระบบกรองน้ำนั้นมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับกระบวนการกรอง Pre-filter เช่นตัวกรองตะกอนและตัวกรองคาร์บอนบล็อกมีความจำเป็นเนื่องจากใช้เพื่อป้องกันตัวกรองที่มีราคาแพงกว่าในกระบวนการกรอง (เช่นเพื่อปกป้องเมมเบรนออสโมซิส RO) อย่างไรก็ตามโพสต์ฟิลเตอร์ส่วนใหญ่เช่นอัลคาไลน์ฟิลเตอร์หรือตัวกรองแร่จำเป็นต้องใช้ในกรณีที่คุณต้องการปรับสมดุลค่า pH ในน้ำประปาของคุณหรือคุณต้องการน้ำอัลคาไลน์หรือน้ำแร่

#เครื่องกรองน้ำ

#waterstore